Toàn văn bài phát biểu của Tổng thống Donald Trump sau vụ tấn công của Hoa Kỳ nhắm vào một căn cứ không quân tại Syria

Toàn văn bài phát biểu của Tổng thống Donald Trump sau vụ tấn công của Hoa Kỳ nhắm vào một căn cứ không quân tại Syria:

“Nhà độc tài Syria Bashar al-Assad đã tiến hành một vụ tấn công hóa học tồi tệ nhắm vào những thường dân vô tội, sử dụng một loại chất độc thần kinh gây ra cái chết của đàn ông, đàn bà và trẻ nhỏ. Đó là cái chết từ từ và đau đớn cho rất nhiều người. Ngay cả những đứa bé xinh xắn cũng bị giết hại một cách tàn độc bởi vụ tấn công man rợ này. Không đứa con nào của Chúa đáng phải chịu những điều kinh khủng này.

Ngày hôm nay, tôi đã ra lệnh tấn công một căn cứ không quân của Syria, nơi vụ tấn công bằng khí độc được triển khai. Ngăn chặn việc phổ biến và sử dụng các loại vũ khí hóa học là lợi ích an ninh quốc gia của Hoa Kỳ. Không có gì phải nghi ngờ nữa, chính quyền Syria đã sử dụng những loại vũ khí cấm, vi phạm những điều cấm kị của Công ước Cấm vũ khí hóa học, phớt lờ những cảnh báo của Hội đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc.

Tất cả những nỗ lực trong nhiều năm qua nhằm ngăn chặn những hành động này đều đã thất bại, thất bại một cách thảm hại. Kết quả là cuộc khủng hoảng người tị nạn đang ngày một trở nên sâu rộng, tình hình khu vực ngày càng trở nên bất ổn, đe dọa an ninh của Hoa Kỳ và các nước đồng minh. Ngày hôm nay, tôi kêu gọi tất cả các nước tiến bộ trên toàn thế giới hãy cùng chung tay với Hoa Kỳ đặt dấu chấm hết cho những vụ tàn sát đẫm máu như thế này trên đất nước Syria. Đồng thời cùng chung tay tiêu diệt chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức.

Chúng ta cùng cầu xin sự thông thái của Đức Chúa trời để có thể đối mặt với những thách thức đến từ tình hình thế giới phức tạp này. Chúng ta cùng cầu nguyện cho những người bị thương, và cả cho linh hồn của những nạn nhân đã từ trần. Và chúng ta cùng hi vọng rằng, ngày nào nước Mỹ còn đứng lên bảo vệ công lý và lẽ phải, hòa bình, hòa hợp sẽ còn lan tỏa. Chúc các bạn có một buổi tối tốt lành, Chúa phù hộ nước Mỹ, và cả thế giới. Xin cảm ơn”

(Nguồn Video: Reuters)

About trinhngoctoan

trinhngoctoan's Blog
Bài này đã được đăng trong Uncategorized. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này